VIỆT NAM

KẾ HOẠCH TUẦN 8

THỨ HAI
04/10/2010
-Chào cờ đầu tuần
-Giảng dạy và học tập tuần 8
-Thực hiện chuyên đề QBPTE Chủ đề 1
-Họp Chi bộ

THỨ BA
05/10/2010
-Thanh tra chuyên đề
-Giảng dạy và học tập

THỨ TƯ
06/10/2010
-Giảng dạy và học tập
-Tập huấn Chuyên đề Thể dục, Âm nhạc, Mỹ thuật
THỨ NĂM
07/10/2010
-Giảng dạy và học tập

THỨ SÁU
08/10/2010
-Giảng dạy và học tập
-Thanh tra chuyên đề
-Đại hội trù bị Công đoàn cơ sở
-Tập huấn chuyên đề Anh văn
THỨ BẢY
09/10/2010
-Tập huấn Công tác Đội

CHỦ NHẬT
10/10/2010


THỜI GIAN

Tài nguyên dạy học

LIÊN KẾT WEBSITE

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Quốc Tuấn)

2009

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    10_037.jpg 1_045.jpg 1_060.jpg 1_024.jpg Picture_0055.jpg 1_014.jpg 1_033.jpg 6_010.jpg 6_026.jpg 6_024.jpg 1_005.jpg 1_002.jpg 1_036.jpg 21a_010.jpg 21a_025.jpg 4_0521.jpg 4_035.jpg 4_044.jpg 0.Ap_suat.swf 0.Dong_co_2_ki.swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    TIỆN ÍCH

    Chủ đề tháng 9 năm 2010

    ĐẤT NƯỚC MẾN YÊU

    CHÀO MỪNG QUÝ VỊ GHÉ THĂM WEBSITE TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 1 THỊ TRẤN SỊA - QUẢNG ĐIỀN

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chống bệnh thành tich

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hữu Thuận (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:46' 10-12-2009
    Dung lượng: 91.0 KB
    Số lượt tải: 5
    Số lượt thích: 0 người
    Phía sau những hình phạt
    Quá nhiều sức ép từ bệnh thành tích
    TT - Dù với lý do gì, việc áp dụng những hình phạt phản sư phạm đều không thể chấp nhận. Tuy nhiên, các chuyên gia, các nhà quản lý và hàng trăm bạn đọc đã email về Tuổi Trẻ thống nhất rằng giáo viên cũng đang chịu nhiều áp lực nặng nề, trong đó có áp lực không nhỏ từ bệnh thành tích.
    
    
    
    Giáo viên dạy học ở điểm Trường Lùng Cúng, Mù Căng Chải, Yên Bái. Giáo viên ở đây hằng ngày đối diện với muôn vàn khó khăn cả trong và ngoài lớp học - Ảnh: Hà Hương
    
    >> Kỳ 1: Áp lực dồn lên người thầy >> Kỳ 2: Khi thầy lẫn trò thiếu kỹ năng sống
    Bệnh thành tích vẫn còn
    Người thầy ngày nay luôn phải chịu một áp lực lớn về thành tích học tập của học sinh, mặc dù bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã tuyên bố chống bệnh thành tích. Thực tế hầu như chưa thay đổi. Trong các báo cáo tổng kết, các hội nghị thi đua, người ta vẫn nêu bật yếu tố bao nhiêu học sinh giỏi, bao nhiêu học sinh lên lớp... Làm giáo viên, ai không muốn trường mình, lớp mình đạt thành tích cao. Thành tích gắn liền với danh hiệu thi đua, với việc tăng lương trước thời hạn, với tiền thưởng.
    Còn không có thành tích sẽ có nguy cơ bị chuyển đi vùng sâu, vùng xa. Từ nguồn gốc sâu xa đó, giáo viên luôn cảm thấy bức bách, nhất là khi học trò không chịu học bài. Trong lúc bức bách họ quên đi quy chế, quên đi những hình phạt đáng lẽ không được phép áp dụng với học trò.
    Ths ĐÀO THỊ VÂN ANH (phó giám đốc Trung tâm Nghiên cứu giáo dục phổ thông, Viện Nghiên cứu giáo dục)
    Giáo viên phải có giải pháp riêng
    Trước sức ép thành tích, người thầy không còn con đường nào khác ngoài việc trổ hết tài năng, “mưu lược” để đạt được chất lượng bộ môn cao vào cuối năm học. Có nhiều cách để đạt được điều đó, mỗi thầy cô đều có giải pháp riêng của mình.
    Nhiều thầy cô chọn cách hò hét trong mỗi tiết học (la mắng, hăm dọa, miệt thị học sinh). Nhóm thứ hai nhẹ nhàng, dịu dàng, thuyết phục học sinh, thậm chí dỗ dành các học sinh cá biệt. Nhóm thứ ba giảng dạy bình thường, phớt lờ những học sinh ngỗ nghịch. Đặc điểm của những lớp này là thường xuyên ồn ào, mạnh thầy thầy dạy, mạnh trò trò nói chuyện. Cuối năm cố gắng để học sinh đạt 5,0 điểm (đủ điểm lên lớp).
    Nhóm giáo viên khác chọn giải pháp thứ tư kết hợp tất cả các giải pháp trên: la rầy học sinh, dỗ dành những học sinh cá biệt, hôm nào mệt không đủ sức gào thét thì phớt lờ, cho qua nhưng phải đảm bảo học sinh cuối năm được 5,0 điểm. Đây là giải pháp của những thầy cô giáo trẻ có lương tâm, trách nhiệm.
    Một số chọn giải pháp cuối cùng là chấp nhận bị kỷ luật của cấp trên để đảm bảo học trò nào học hành nghiêm túc có điểm tốt; học trò lười, hỗn, ngỗ ngược sẽ bị điểm kém. Tuy nhiên, chỉ có những giáo viên công tác lâu năm, hệ số lương cao, có chuyển công tác vẫn không hề gì mới dám chọn giải pháp này.
    VÕ VIẾT NAM (vovietnam00@...)
    Ngao ngán  với “thành tích ảo”
    Tôi là một nhà giáo sắp về hưu, kinh nghiệm và lòng nhiệt tình với nghề ngày nào đã cạn khi mà chính nghề đã dần biến tôi thành chai lì với những diễn biến, chỉ đạo, chỉ tiêu... của ngành! Hằng năm, vào đầu năm học khi tiếp nhận công tác chủ nhiệm học sinh lớp mới, không riêng tôi mà các bạn đồng nghiệp đều ngao ngán với cái “thành tích ảo” mà giáo viên năm cũ đưa lên. Áp lực đầu năm về trách nhiệm ấy quá lớn đeo đẳng chúng tôi suốt năm học.
    Kèm theo đó chúng tôi phải dạy an toàn giao thông, lồng ghép giáo dục bảo vệ môi trường, tham gia công tác ngoại khóa, dạy chuyên đề, hội giảng... Chưa kể các loại hồ sơ sổ sách, giáo án quy định bắt buộc chúng tôi phải làm. Tất cả những điều ấy luôn ám ảnh chúng tôi mỗi khi bước chân vào lớp, cộng hưởng với khó khăn cuộc sống... khiến việc học sinh nghịch ngợm, quậy phá dễ làm phát sinh những hình phạt quá đáng đối với các em.
    Từ thực tế, nhiều đồng nghiệp chúng tôi đã vi phạm và ngậm ngùi bước chân ra khỏi ngành dù họ đầy nhiệt huyết, năng lực và trách nhiệm cao đối với học sinh. Ai cảm thông với họ khi chúng ta chỉ nhìn “lỗi” của họ trên khía cạnh luật pháp.
    DƯƠNG VĂN NGỌC (dvngoc98
     
    Gửi ý kiến

    HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

    TIN GIÁO DỤC